TRƯỜNG TIỂU HỌC AN ĐỨC TỔ CHỨC DẠY
CHUYÊN ĐỀ PHÁT TRIỂN KĨ NĂNG HỌC TẬP MÔN TOÁN CHO HỌC SINH LỚP 4, 5 THEO SƠ ĐỒ TƯ DUY.
Thực hiện kế hoạch chuyên môn của nhà trường năm học 2022 – 2023, chiều ngày 27 tháng 10 năm 2022 trường tiểu học An Đức đã tổ chức thực hiện dạy chuyên đề “ Phát triển kĩ năng học tập môn toán cho học sinh lớp 4,5 theo sơ đồ tư duy” .
Đến dự chuyên đề có các đồng chí trong Ban giám hiệu nhà trường và toàn thể các đồng chí giáo viên trong trường, Cô Ngô Thị Tuyết - Tổ trưởng chuyên môn 4+5 thực hiện giảng dạy.
Tiết học diễn ra nhẹ nhàng, sinh động, các em học sinh rất hào hứng khi tham gia vào hoạt động vẽ sơ đồ tư duy phát triển kỹ năng và óc sáng tạo của các em thể hiện được đầy đủ nội dung kiến thức của bài học.
Sau thời gian cô trò hoạt động tích cực, tương tác tốt, tiết học đã kết thúc thành công. Việc vận dụng sơ đồ tư duy đã mang lại hiệu quả cao trong học tập, giúp học sinh phát triển tư duy logic, khả năng phân tích tổng hợp để nắm chắc kiến thức và ghi nhớ lâu. Ngoài ra, tiết chuyên đề còn giúp các giáo viên tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và quan trọng hơn là mỗi giáo viên đều nhận thấy tính ưu việt vượt trội của việc sử dụng sơ đồ tư duy trong dạy và học. Sơ đồ tư duy góp phần trong việc đưa người học lên đến vị trí trung tâm của quá trình dạy học, tăng hứng thú học tập, tạo cơ hội khai thác tiềm năng trí tuệ của người học, phát huy tối đa tính tích cực và sáng tạo của học sinh trong học tập và góp phần không nhỏ vào việc đổi mới phương pháp dạy học. Đặc biệt, nhằm mang lại hiệu quả cao nhất khi sử dụng sơ đồ tư duy trong dạy học, đòi hỏi học sinh phải có khả năng tư duy nhạy bén, kĩ năng xử lí tốt thông tin kết hợp với kĩ thuật vẽ sơ đồ. Nắm và hiểu rõ tính ưu việt của sơ đồ tư duy, chắc chắn rằng, trong thời gian tới, sơ đồ tư duy sẽ tiếp tục triển khai và áp dụng sâu rộng, hiệu quả đối với các bộ môn ở tất cả các khối lớp trong nhà trường.
Sau đây là một số hình ảnh:
Ban đưa tin: